Top 5 Huyền Thoại Bóng Đá Nam Tại Các Kỳ Olympic: Top 2 Tiếp Tục Bị Bỏ Xa

Kể từ Thế vận hội Olympic 1992, giải bóng đá nam phần lớn bị hạn chế đối với các cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống, mặc dù mỗi đội được phép có ba trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, vẫn có những huyền thoại từng góp mặt ở đây và hãy cùng Five88 điểm qua 5 cái tên đỉnh nhất trước thềm Olympic 2024 nhé!

Top 5 Huyền Thoại Bóng Đá Nam Tại Các Kỳ Olympic: Top 2 Tiếp Tục Bị Bỏ Xa

5. Ronaldinho (Brazil - Olympic 2000, 2008)

Mặc dù không thể sánh được với mức độ thành công của Neymar - Ronaldinho vẫn thi đấu tại quê hương của anh ấy với Gremio khi anh ấy tham gia Thế vận hội 2000 ở Sydney. Bàn thắng duy nhất là bàn gỡ hòa cuối cùng trước Cameroon ở tứ kết, khiến trận đấu phải bước sang hiệp phụ, chỉ để Brazil phải chịu thất bại đau đớn 1-2.

5. Ronaldinho (Brazil - Olympic 2000, 2008)

Tám năm sau, Ronaldinho là một trong những cầu thủ quá tuổi được triệu tập tham dự Thế vận hội Bắc Kinh, ghi hai bàn thắng và một đường kiến ​​tạo, đồng thời đưa đội trưởng Brazil giành huy chương đồng.

4. Ferenc Puskas (Hungary - Olympic 1952)

Là một người giỏi đến mức người ta đã đặt tên ông cho giải thưởng bàn thắng của năm, biểu tượng Ferenc Puskas của Hungary đã giành được huy chương vàng Olympic cùng Thế hệ vàng của đất nước mình tại năm 1952 ở Helsinki.

Puskas đã ghi bàn trong cả trận bán kết đè bẹp Thụy Điển 6-0 và đánh bại Nam Tư 2-0 trong trận chung kết, bên cạnh việc ghi 84 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 85 trận cho đội tuyển.

4. Ferenc Puskas (Hungary - Olympic 1952)

Puskas cuối cùng đã không thể truyền cảm hứng cho Hungary đến chức vô địch World Cup, mặc dù đã giành được Quả bóng vàng tại giải đấu năm 1954, nhưng ông đã trở thành nhà vô địch Cúp C1 châu Âu ba lần trong thời gian lừng lẫy trong màu áo Real Madrid.

3. Ronaldo (Brazil - Olympic 1996)

Ronaldo Nazario đã giành được vinh dự World Cup đầu tiên cùng Brazil trước khi lên đường sang Mỹ tham dự Thế vận hội Olympic 1996, nơi anh ghi 5 bàn thắng và 1 pha kiến ​​tạo trên đường giành huy chương đồng.

3. Ronaldo (Brazil - Olympic 1996)

Tuy nhiên, Ronaldo này không nổi bật bằng Ronaldinho và tiền bối Ronaldo Guiaro, cũng là một phần của đội trong kỳ thế vận hội ở Mỹ năm ấy. Trong khi siêu sao Nam Mỹ sẽ mãi mãi được coi là một trong những tài năng tấn công xuất sắc nhất trong môn thể thao này, thì Olympic lại là nơi không mang lại kỉ niệm đẹp dành cho anh.

2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Olympic 2004)

Khi người ta hồi tưởng về Cristiano Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha năm 2004, tâm trí sẽ ngay lập tức hướng về dòng nước mắt của anh tại Euro, nhưng tiền đạo Al-Nassr cũng đã góp mặt ở Olympic năm đó.

Ronaldo đã thi đấu tại Thế vận hội Athens - sân nhà của đội bóng Hy Lạp đã dập tắt giấc mơ Euro của anh cùng với tuyển quốc gia của mình và ghi một bàn trong chiến thắng 2-1 trước Maroc, nhưng anh còn phải trải qua nỗi đau quốc tế nhiều hơn khi Bồ Đào Nha bị loại ở vòng bảng. 

2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Olympic 2004)

Màn trình diễn nước mắt của Ronaldo năm 2004 tương tự 20 năm sau tại Giải vô địch châu Âu gần đây nhất khi Bồ Đào Nha bị loại tại Tứ Kết trước tuyển Pháp. Có lẽ thành công nhất đối với CR7 chính là danh hiệu Euro 2016 khi xét về phương diện đội tuyển quốc gia.

1. Lionel Messi (Argentina - Olympic 2008)

Giữa vô số giải thưởng phi thường mà Lionel Messi đã giành được và sẽ tiếp tục giành được cho đến khi anh treo giày, chiếc huy chương vàng Olympic có lẽ kém danh giá nhất, nhưng người từng 8 lần giành Quả bóng vàng nên luôn trân trọng nhìn lại hành trình của mình đến vinh quang Bắc Kinh.

1. Lionel Messi (Argentina - Olympic 2008)

Là một cầu thủ 21 tuổi có gương mặt tươi tắn với mái tóc dài mang tính biểu tượng của mình, Messi đã ba lần ghi bàn và cung cấp hai đường kiến ​​tạo cho nhà vô địch Argentina. Trong đó, nổi bật là pha kiến ​​tạo bàn thắng ấn định chiến thắng cho Angel Di Maria trong trận chung kết thắng 1-0 trước Nigeria.

Với danh hiệu Olympic có nghĩa là Messi đã chinh phục mọi đấu trường mà anh đã thi đấu. Tuy nhiên, cựu ngôi sao Barcelona rất khó để góp mặt tại Olympic Paris 2024 do dính chấn thương nặng gần đây và bỏ lỡ cơ hội tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục của mình.

Trong số các huyền thoại bóng đá kể trên, đâu là cái tên yêu thích nhất của bạn? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết nhé! Đừng quên theo dõi các bài viết sau vì nhà cái Five88 vẫn luôn cập nhật các tin tức nóng hổi về Olympic 2024, đặc biệt ở môn thể thao vua.