Shock! 2 Huyền Thoại Quần Vợt Có Thể Giải Nghệ Sau Olympic Paris 2024

Rafael Nadal đã gọi Olympic 2024 là một trong những cuộc thi quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn đầu năm. Nhưng liệu đây có phải là lời chia tay sự nghiệp của anh? Hãy cùng Five88 đi sâu hơn về câu chuyện này.

Shock! 2 Huyền Thoại Quần Vợt Có Thể Giải Nghệ Sau Olympic Paris 2024

Rafael Nadal bỏ Wimbledon trước Olympic

Nadal đã không tham dự Wimbledon để tránh bị chuyển môi trường thi đấu từ sân cỏ sang mặt sân đất nện tại Thế Vận Hội Paris. Ngoài ra, anh cũng có kế hoạch đánh đôi với Carlos Alcaraz - tay vợt 21 tuổi sắp giành được các danh hiệu lớn liên tiếp.

Có lẽ mục tiêu lần này của anh rõ ràng hơn ở nội dung đồng đội và nâng đỡ thế hệ trẻ. Nadal đã từng không thể có danh hiệu ở nội dung đánh đơn tại Bắc Kinh năm 2008 và đánh đôi với Marc López tại Rio de Janeiro năm 2016. Nhưng ở năm 2024, mọi thứ đang khả thi hơn.

Rafael Nadal bỏ Wimbledon trước Olympic

Nadal - người chỉ chơi được 16 trận kể từ đầu năm ngoái, bao gồm cả trận thua ở vòng đầu tiên tại Pháp mở rộng vào tháng 5 này phát biểu: “Cơ thể tôi không còn mạnh khỏe như xưa. Bạn không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai vì toàn thân tôi luôn đau nhức mỗi ngày.”

Olympic đánh dấu sự chia tay của Andy Murray

Một nhân vật nổi tiếng và thành công khác trong bộ môn quần vợt nam, Andy Murray của Anh, đã cho biết Thế vận hội này sẽ đánh dấu lời chia tay của anh. Ngôi sao 37 tuổi là vận động viên duy nhất có hai huy chương vàng ở nội dung đấu đơn trong tennis từ London năm 2012 và Rio bốn năm sau đó. 

Olympic đánh dấu sự chia tay của Andy Murray

Sau khi phẫu thuật thay khớp háng vào năm 2019 và nhiều chấn thương khác gần đây, anh ấy đã rút lui khỏi nội dung đánh đơn tại Wimbledon vì cần phẫu thuật cắt bỏ u nang khỏi cột sống vào tháng trước.

Huấn luyện viên Bob Bryan của Mỹ có phát biểu về cả Nadal và Murray: “Thật tuyệt khi họ được tham dự Thế vận hội lần cuối. Bất kỳ cơ hội nào để gặp lại những tay vợt lão làng đều thật đáng quý.”

“Cả hai đều đang phải trải qua thời kỳ khó khăn vì chấn thương, nhưng họ đang thể hiện sự kiên cường và ý chí chiến đấu và có mặt trên sân. Bằng chứng là họ đã có mặt tại Olympic Paris 2024.”

Novak Djokovic tìm kiếm huy chương vàng Olympic

Trong khi Murray và Nadal đều sở hữu huy chương vàng thì những tay vợt xuất sắc nhất trong quần vợt không phải lúc nào cũng rời Thế vận hội với những giải thưởng cao nhất. Ví dụ điển hình nhất là Novak Djokovic của Serbia.

Anh sẽ cố gắng lấp đầy khoảng trống đó trong bản thành tích chưa hoàn hảo của anh ấy, bao gồm 24 danh hiệu Grand Slam và nhiều tuần ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hơn bất kỳ ai.

Novak Djokovic tìm kiếm huy chương vàng Olympic

Cũng để mắt tới tấm huy chương vàng đầu tiên sẽ là những ngôi sao của môn thể thao này như Iga Swiatek của Ba Lan - người đã vô địch Pháp mở rộng 4 trong 5 năm qua. Coco Gauff của Hoa Kỳ, đương kim vô địch Hoa Kỳ mở rộng và á quân của Swiatek tại Roland Garros vào năm 2022 cũng vậy.

Cô đã bỏ lỡ Thế vận hội Tokyo ba năm trước vì có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngay trước khi dự kiến ​​đến Nhật Bản.

Nhiều tay vợt hàng đầu vắng mặt ở Olympic 2024

Là môn thể thao có nhiều giải thưởng được trao gần như hàng tuần và bốn giải Grand Slam mỗi năm, quần vợt không đặt trọng tâm vào Thế vận hội như các môn thể thao như điền kinh, thể dục dụng cụ và bơi lội. Vì vậy, một số vận động viên thành tích và có thứ hạng cao nhất sẽ bỏ qua Paris.

Trong đó bao gồm Aryna Sabalenka của Belarus, nhà vô địch Úc mở rộng hai lần và đứng thứ 3 thế giới, á quân Wimbledon hai lần Ons Jabeur của Tunisia và những người Mỹ như Ben Shelton và Frances Tiafoe.

Đặc biệt là cặp đôi từ Hoa Kỳ là những người đã vào bán kết trong thời gian gần đây với năm tại giải Mỹ mở rộng và Grand Slam cuối cùng của năm bắt đầu chưa đầy một tháng sau khi Thế vận hội kết thúc.

Tiafoe từng nói về Olympic như sau: “Bạn phải nhìn vào bức tranh tổng thể. US Open ở ngay đó. Nó sẽ siêu hot trong mùa hè này. Tôi chỉ muốn ở đó, luyện tập trong đó. Và tôi quan tâm nhiều hơn đến Giải Mở rộng thay vì Thế Vận Hội.”
Nhà cái Five88 sẽ cập nhật các tin tức hot xoay quanh sự kiện Olympic Paris 2024. Do đó, hãy theo dõi và đưa ra những bình luận cùng chúng tôi xoay quanh chủ đề hấp dẫn này.