Pháp vs Ai Cập: Chủ Nhà Hồi Sinh Từ ‘Cõi Chết’

Pháp đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1 và sẽ đối đầu với Tây Ban Nha trong trận chung kết bóng đá nam tại Thế vận hội Paris. Đây được nhà cái uy tín Five88 đánh giá là trận cầu đầy bất ngờ nhất.

Pháp vs Ai Cập: Chủ Nhà Hồi Sinh Từ ‘Cõi Chết’

Sơ lược trận đấu Pháp vs Ai Cập tại Olympic 2024

Là một trong những ứng cử viên sáng giá trước giải đấu, đội bóng đá nam của Henry đã vào bán kết với thành tích toàn thắng, giành được số điểm tối đa ở vòng bảng. Họ cũng vượt qua tứ kết khi Pháp đối đầu với Argentina.

Nhưng Ai Cập đã chứng minh khả năng của mình khi đánh bại Tây Ban Nha để đứng đầu bảng. Và họ đã rất gần với một chiến thắng bất ngờ khác khi Saber tung cú sút vượt qua thủ môn Guillaume Restes của Pháp.

Trước đó, Loic Bade đã đánh đầu đập vào chân cột dọc trong hiệp một. Bàn thắng của Ai Cập đã gây ra phản ứng từ người hâm mộ Pháp. ọ đã hò reo rất lớn để cố gắng nâng cao tinh thần cho đội của mình.

Sơ lược trận đấu Pháp vs Ai Cập tại Olympic 2024

Bàn gỡ hòa cuối cùng đã đến khi Olise sải bước qua giữa sân để chuyền bóng cho Mateta. Khi Hamza tiến lên để cắt bóng, Mateta đã chạm bóng trước và ghi bàn.

Pháp nghĩ rằng họ đã giành được một quả phạt đền khi VAR xem xét một quả bóng chạm tay của Omar Fayed. Trọng tài Said Martinez đã dành rất nhiều thời gian để xem lại màn hình bên lề trước khi cuối cùng xác định rằng đã có một lỗi từ chủ nhà.

Quyết định trên giúp cho Ai Cập đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, Fayed đã bị đuổi khỏi sân ở phút 92, sau khi bị phạt thẻ trong tình huống phạm lỗi thô bạo.

Pháp đã tận dụng lợi thế của người thừa và vươn lên dẫn trước thông qua bàn thắng thứ hai của Mateta trong trận đấu. Một lần nữa Olise lại là trung tâm của trận đấu. Anh chuyền bóng vào vòng cấm cho Mateta bật cao và đánh đầu vượt qua Alaa.

Sau đó, Olise tự mình ghi bàn bằng cú sút chân trái từ trong vòng cấm để mang về chiến thắng 3-1 cho tuyển Pháp.

Phát biểu sau trận đấu

Thierry Henry đứng dang rộng hai tay, hướng về đám đông hân hoan và tận hưởng bầu không khí. Trận chung kết của giải đấu bóng đá nam tại Thế vận hội Paris đã ở trong tầm mắt sau khi Pháp bị Ai Cập đẩy đến giới hạn.

Trong khi đó, Jean-Philippe Mateta đã bị các đồng đội vây quanh sau khi ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3-1, mở màn cho trận chung kết với Tây Ban Nha tại Parc des Princes vào thứ Sáu tới.

Phát biểu sau trận đấu

Mateta nói: "Tôi không biết phải diễn tả thế nào nữa. Thật không thể tin được. Chúng tôi vẫn tiếp tục sáng tạo từ cánh và cố gắng chơi và chúng tôi đã nhận được phần thưởng của mình.”

“Chúng tôi đã cho mọi người thấy rằng chúng tôi có bản lĩnh. Chúng tôi có thể tin rằng toàn đội có thể ghi bàn và chúng tôi đã làm được.”

Pháp đấu với Tây Ban Nha có nghĩa là sẽ có một đội giành huy chương vàng châu Âu tại Thế vận hội lần đầu tiên sau 32 năm. Tuy nhiên, vị trí của nước chủ nhà trong trận chung kết có vẻ rất đáng ngờ khi Ai Cập đã gây một cú sốc sau khi dẫn trước nhờ bàn thắng ở phút 62 của Mahmoud Saber.

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp Henry cho biết sau chiến thắng: “Không dễ dàng, phải không? Chúng tôi biết điều đó. Nhưng đến cuối ngày, chúng tôi vẫn tiếp tục tiến lên. Chúng tôi vẫn tiếp tục cố gắng.”

Kỷ lục đang đón chờ

Trận chung kết sắp tới đảm bảo huy chương vàng cho một đội tuyển châu Âu lần đầu tiên kể từ chiến thắng của Tây Ban Nha tại Barcelona năm 1992. Nó cũng chấm dứt sự thống trị của các quốc gia Mỹ Latinh sau năm kỳ giải đấu gần nhất chứng kiến ​​chiến thắng của Brazil và Argentina - mỗi đội hai lần cùng Mexico.

Nó cũng mang đến cho Henry cơ hội để bổ sung vào sự nghiệp lẫy lừng của mình, khi đã giành được World Cup và Giải vô địch châu Âu với tư cách là một cầu thủ của Pháp. Đây sẽ là vinh dự lớn đầu tiên của anh ấy trong sự nghiệp huấn luyện vẫn còn trong giai đoạn đầu phát triển.

Kỷ lục đang đón chờ

Henry nói thêm với mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88: “Tôi chưa đạt đến thành công đó. Chúng tôi có huy chương, chắc chắn rồi. Nhưng chúng ta đừng nói về vàng. Khoan ăn mừng sớm! Hãy im lặng và cố gắng cho trận sắp tới!”

Huy chương vàng Olympic duy nhất của Pháp là tại Los Angeles 1984 và cũng giành huy chương bạc khi Thế vận hội được tổ chức tại Paris năm 1900. Theo bạn, đội bóng đá nam của chủ nhà có giành vinh quang sau cùng hay không? Hãy bình luận bên dưới để Five88 biết nhé!