Pháp ‘Set Kèo Trả Thù’ Argentina Ở Môn Bóng Đá Nam Olympic 2024

Đội tuyển hai lần giành huy chương vàng, Argentina sẽ đấu với chủ nhà Pháp ở vòng tứ kết bóng đá nam Olympic tại Paris 2024. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về cặp đấu thú vị này.

Pháp ‘Set Kèo Trả Thù’ Argentina Ở Môn Bóng Đá Nam Olympic 2024

Vòng đấu cuối cùng của Pháp và Argentina

Theo mục tổng hợp thông tin Olympic ngày 31 tháng 07 từ Five88, Pháp vừa đảm bảo tấm vé tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách là đội đầu bảng sau chiến thắng 3-0 trước New Zealand. Họ giành được số điểm tối đa từ ba trận đấu vòng bảng.

Chiến thắng 2-0 của Argentina trước Ukraine vào đầu ngày đã đảm bảo họ đứng thứ hai ở Bảng B, với Maroc đứng đầu bảng nhờ thành tích đối đầu của cặp đôi này sau khi họ đánh bại Iraq 3-0.

Vòng đấu cuối cùng của Pháp và Argentina

Các bàn thắng của Jean-Philippe Mateta, Desire Doue và Arnaud Kalimuendo đã mang về cho Pháp chiến thắng 3-0 trước New Zealand. Trong khi Thiago Almada và Claudio Echeverri giúp Argentina giành chiến thắng trước Ukraine.

Argentina đã giành huy chương vàng Olympic liên tiếp vào năm 2004 và 2008, trong khi Pháp là nhà vô địch Olympic gần đây nhất vào năm 1984. Đây là lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng kể từ năm 1996.

Với cặp kết quả nói trên, Argentina và Pháp sẽ chạm trán nhau ở vòng Tứ Kết. Đây có thể nói là cuộc đối đầu đầy ‘drama’ nhất tại kỳ Olympic này. 

Mối thù kéo dài giữa Pháp và Argentina

Argentina và Pháp là hai trong số những quốc gia thành công nhất trong bóng đá quốc tế. Tuy nhiên, cặp đấu sắp tới không đơn thuần chỉ là cuộc chiến giữa hai quốc gia hàng đầu mà nó còn mang đầy tính thù hận.

Quay về thời điểm Argentina đã đánh bại Pháp trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết World Cup 2022. Một số người hâm mộ quốc gia Nam Mỹ đã hát một bài hát phân biệt chủng tộc trước trận đấu đó ám chỉ đến việc đa số cầu thủ Pháp đều là dân nhập cư da màu.

Mối thù kéo dài giữa Pháp và Argentina

Bài hát này một lần nữa lại trở thành chủ đề gây tranh cãi trong những tuần gần đây sau chiến thắng tại Copa America của Argentina. Đoạn phim do tiền vệ người Argentina Enzo Fernandez đăng tải trên tài khoản Instagram của anh sau trận chung kết.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cho biết họ sẽ đệ đơn khiếu nại pháp lý về câu hát không thể chấp nhận được vì nó mang nội dung phân biệt chủng tộc và kỳ thị. Một số chính trị gia Argentina đã bảo vệ câu hát đó, trong khi Enzo Fernandez sau đó đã xin lỗi.

Mối thù còn được kéo dài đến trận đấu Argentina vs Maroc tại Olympic 2024. Đội bóng Nam Mỹ nghĩ rằng họ đã ghi bàn gỡ hòa trong thời gian bù giờ để hoàn thành cuộc lội ngược dòng từ tỷ số 2-0, nhưng bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị trong quá trình chuẩn bị. 

Thậm chí, những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra trong một sân vận động trống gần hai giờ sau khi các cổ động viên Maroc tràn vào sân gây bạo loạn. Kết quả ở trận đấu đó đã ảnh hưởng đến việc đội bóng Châu Phi xếp trên Argentina nhờ vào thành tích đối đầu.

Thú vị hơn, Thế vận hội là giải đấu chủ yếu dành cho lứa tuổi dưới 23, với ba cầu thủ quá tuổi được phép tham gia mỗi đội, nên chỉ có một số ít cầu thủ tham gia trận chung kết World Cup 2022 và Copa America 2024.

Julian Alvarez, Nicolas Otamendi, Geronimo Rulli và Thiago Almada của Argentina đều là những người chiến thắng World Cup 2022, với Alvarez, Otamendi và Rulli cũng đều là một phần của đội hình vô địch Copa America mùa hè này. 

Do đó, việc chủ nhà Pháp gặp Argentina ở tứ kết sắp tới sẽ là màn trả thù ngọt ngào, chấm dứt tất cả sự phỉ báng mà đội bóng Nam Mỹ đem lại cho họ nếu giành chiến thắng.

Các kết quả đáng chú ý khác ở môn bóng đá nam

Hoa Kỳ đứng thứ hai ở Bảng A sau cú đúp của Kevin Paredes và cú đá phạt tuyệt vời của Djordje Mihailovic giúp đội giành chiến thắng 3-0 trước Guinea. Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ đối đầu với đội vô địch Bảng B là Maroc, đội đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Iraq, với tiền đạo Soufiane Rahimi ghi bàn thắng thứ tư của mình trong giải đấu.

Ở một diễn biến khác, Ai Cập đã đứng đầu Bảng C sau chiến thắng bất ngờ trước một đội tuyển Tây Ban Nha đã thay đổi rất nhiều tại Bordeaux. Ibrahim Adel đã tận dụng hàng phòng ngự yếu kém để ghi bàn ở phút 40 và 62. Tây Ban Nha đã gỡ ở những giây cuối cùng nhưng đã quá muộn.

Các kết quả đáng chú ý khác ở môn bóng đá nam

Ai Cập sẽ đối đầu với Paraguay ở vòng tám đội sau khi đội bóng Nam Mỹ có bàn thắng ở phút thứ năm của Marcelo Fernández. Một bàn là đủ để đánh bại Mali chưa giành được chiến thắng nào. 

Nhật Bản đã giành được ba chiến thắng trong ba trận ở Bảng D nhờ bàn thắng quyết định của Mao Hosoya trong thời gian bù giờ trước Israel. Họ sẽ đối đầu với Tây Ban Nha tại Lyon ở vòng loại trực tiếp.