Pháp 1-0 Argentina Olympic 2024: Khi Bóng Đá Nhường Chỗ Cho Võ Thuật

Bàn thắng sớm đã đủ để Pháp đánh bại Argentina 1-0 và vào bán kết bóng đá nam tại Olympic Paris cách đây vài giờ, trong một trận đấu mà các cầu thủ đã đánh nhau ngay sau tiếng còi kết thúc. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về cuộc đối đầu gay cấn này.

Pháp 1-0 Argentina Olympic 2024: Khi Bóng Đá Nhường Chỗ Cho Võ Thuật

Sự căng thẳng trước trận

Một vụ bê bối phân biệt chủng tộc đã làm gia tăng căng thẳng trước trận đấu Pháp vs Argentina tại Olympic 2024, sau một đoạn video ghi lại cảnh các cầu thủ Argentina hát một bài hát xúc phạm đến các cầu thủ Pháp gốc Phi khi họ ăn mừng chiến thắng tại Copa America vào tháng trước.

Một vài cầu thủ đội bóng Nam Mỹ bị la ó khi bước vào sân. Hệ thống âm nhạc của sân vận động cũng không thể lấn át những âm thanh từ người hâm mộ. Quốc ca của Argentina cũng được đáp lại bằng một loạt tiếng la ó và huýt sáo.

Sự căng thẳng trước trận

Trước đó, đội bóng ném của Argentina cũng nhận điều tương tự khi tiến vào đấu trường South Paris Arena. Tuần trước, các cầu thủ bóng bầu dục bảy người nam của Argentina đã bị đám đông 69.000 người tại Stade de France la ó liên tục trong trận tứ kết với đội chủ nhà.

Bất chấp những căng thẳng ngoài sân cỏ dẫn đến trận tứ kết bóng đá này, các biện pháp an ninh không được tăng cường và cảnh sát địa phương cho biết lực lượng an ninh vẫn tuân thủ kế hoạch ban đầu.

Hơn 400 cảnh sát đã được triển khai cho trận đấu, cùng với 100 quân nhân và lực lượng an ninh đã sử dụng máy bay không người lái để giúp đảm bảo an toàn cho sự kiện. Tuy nhiên, bầu không khí bên ngoài sân vận động không hề căng thẳng. 

Người hâm mộ của cả hai quốc gia hòa mình vào nhau mà không có bất kỳ dấu hiệu thù địch nào. Nhiều người thậm chí còn khoác cờ Argentina hoặc áo đấu có tên siêu sao bóng đá Lionel Messi ở mặt sau.

Diễn biến chính trận đấu Pháp vs Argentina

Đó là một đêm kết thúc lãng phí của đội vô địch Olympic hai lần - Argentina, được tóm tắt khi Luciano Gondou lao vào gây hấn trong thời gian bù giờ. Nhưng pha bỏ lỡ của trận đấu và có lẽ là của cả giải đấu thuộc về tiền đạo Giuliano Simeone. 

Bằng cách nào đó, cậu ấy đã đánh đầu ra ngoài từ cự ly vài mét trong hiệp một cân bằng. Căng thẳng bùng phát trong thời gian bù giờ của hiệp một khi Mateta đến kiểm tra một đồng đội đang được điều trị bên trong vòng cấm của Argentina và bị đẩy ra. 

Diễn biến chính trận đấu Pháp vs Argentina

Lacazette nhanh chóng xoa dịu mọi chuyện và thủ môn Geronimo Rulli của Argentina đã vòng tay ôm lấy anh ấy. Thậm chí, có tiếng reo hò lớn khi Mascherano nhận thẻ vàng khi hiệp hai diễn ra.

Đội chủ nhà liên tục khiêu khích đối thủ bằng cách hát "Ils sont où les Argentins?" (Người Argentina đâu rồi?). Thực tế cũng đã phản ánh đúng điều này khi các cầu thủ Argentina chơi khá mờ nhạt.

Trong đó, tiền đạo Julián Álvarez là người gây thất vọng nhất. Cậu từng giành chức vô địch World Cup, hai lần vô địch Copa America và Premier League nhưng không ghi được bàn nào trong giải đấu này.

Pháp nghĩ rằng họ đã ghi thêm bàn thắng khi chỉ còn vài phút nữa là hết giờ thi đấu chính thức, nhưng nỗ lực của Michael Olise đã bị loại trừ khi một đoạn video phát lại cho thấy tiền vệ Maghnes Akliouche phạm lỗi với một cầu thủ Argentina trước đó vài phút.

Cảnh tượng hỗn loạn sau trận đấu

Có xô đẩy trước khi các cầu thủ bị yêu cầu rời sân. Một số cầu thủ Pháp dường như chạy xuống đường hầm vài phút sau khi trận đấu kết thúc để tránh va chạm. Trong khi đó, một số khác cùng các nhân viên lại lao vào đánh nhau với đối thủ.

HLV Henry và đối thủ Javier Mascherano đã phải ngăn cản một trong những nhân viên của mình tham gia vào cuộc ẩu đả khi tiếng còi vang lên. 

Chiến lược gia người Pháp nói với mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88  rằng: “Tôi đã đến bắt tay huấn luyện viên đối phương và đột nhiên tôi thấy rất nhiều thứ xảy ra. Tôi không thích nhìn thấy những điều như thế này. Điều đó là không cần thiết.”'

Cảnh tượng hỗn loạn sau trận đấu

Henry cũng đã rất khó chịu khi Enzo Millot - người đã nhận thẻ đỏ vì tham gia vào cuộc ẩu đả đó. Anh nói thêm: “Chúng tôi không muốn mất một cầu thủ do án treo giò. Điều đó càng vô nghĩa khi người đó thậm chí còn chưa ra sân.”

“Tôi thực sự không vui về điều này. Chúng tôi đều đoàn kết, bất lợi duy nhất là bị thẻ đỏ trên băng ghế dự bị. Nhưng dù sao cả đội đều đã chiến đấu đến cùng để có chiến thắng này.”

Sau khi xung đột được giải quyết, các cầu thủ Pháp đã quay lại ăn mừng cùng người hâm mộ. Lực lượng an ninh và một số cảnh sát chống bạo động đã tạo thành một vòng tròn xung quanh khu vực người hâm mộ Argentina bên trong sân vận động để tránh điều đáng tiếc xảy ra.