Nóng Quần Vợt Olympic 2024! Nadal Có Thể Giải Nghệ Sớm

Giấc mơ giành huy chương Olympic ở đôi nam của Rafael Nadal và Carlos Alcaraz đã kết thúc khi để thua ở tứ kết và Nadal có thể từ giã sự nghiệp. Đó chỉ là một trong những thông tin nóng hổi về quần vợt Olympic 2024 mà nhà cái uy tín Five88 gửi đến bạn hôm nay.

Nóng Quần Vợt Olympic 2024! Nadal Có Thể Giải Nghệ Sớm

Kỳ Olympic buồn của một huyền thoại

Cặp đôi người Tây Ban Nha này là một trong những ngôi sao thu hút sự chú ý của sự kiện quần vợt tại Roland Garros và một đám đông khác đã cổ vũ họ dưới mái nhà tại Sân Philippe-Chatrier. 

Nhưng họ đã gặp đối thủ xứng tầm khi Krajicek và Ram - hai trong số những tay vợt đôi xuất sắc nhất trong trận đấu đỉnh cao này. Họ đã thể hiện sức mạnh của mình để giành chiến thắng 6-2, 6-4 trước bộ đôi Tây Ban Nha.

Kỳ Olympic buồn của một huyền thoại

Dù để thua nhưng Alcaraz sẽ tiếp tục hướng tới trận tranh huy chương vàng ở nội dung đơn nam sau khi lọt vào tứ kết. Còn với Nadal, mọi thứ đã hết ở kỳ Olympic này bởi anh đã thất bại trong trận đấu trước Novak Djokovic cũng ở nội dung đơn.

Huyền thoại sân đất nện vẫn giữ im lặng về tương lai của mình. Nhưng sau đó, anh tiết lộ với Five88 rằng bản thân khó có thể tham gia Giải quần vợt mở rộng Mỹ, hé lộ sự nghiệp của anh qua nội dung bên dưới.

Mọi thứ đang đi đến hồi kết

Khi được hỏi liệu anh có đến Hoa Kỳ, nơi các sự kiện chuẩn bị cho US Open đã diễn ra hay không, tay vợt 38 tuổi này cho biết: "Có vẻ là không nhưng tôi sẽ sớm cho bạn biết. Đối với tôi hiện tại, không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng. Tôi cần thêm thời gian. Mọi thứ có vẻ khó khăn trong thời gian tới.”

Mọi thứ đang đi đến hồi kết

Trả lời câu hỏi về mối quan hệ của mình với Alcaraz, Nadal càng nghi ngờ hơn về tương lai của mình. Anh nói thêm: "Nếu tuổi của tôi ít hơn 10 tuổi, chúng tôi sẽ tạo ra một mối quan hệ tốt trên sân đấu và chúng tôi sẽ cùng nhau chia sẻ nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp.”

"Nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Chúng ta hãy xem liệu tôi có tiếp tục chơi các giải đấu bình thường hay không. Nhưng tất nhiên tôi sẽ ủng hộ Alcaraz từ nhà và chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất. Ngay cả khi tôi tiếp tục chơi hay không, tôi vẫn yêu quần vợt.”

Nadal đã đăng ký tham dự Laver Cup tại Berlin vào tháng 9 và hai năm sau khi Roger Federer chia tay tại sự kiện theo phong cách Ryder Cup, có khả năng huyền thoại Tây Ban Nha cũng sẽ làm theo.

Nadal nói: “Thật đáng thất vọng khi không mang về huy chương cho Tây Ban Nha nhưng thế là hết. Tôi đã cố gắng hết sức trong từng phút có mặt trên sân, nhưng vẫn chưa đủ để đạt được mục tiêu của chúng tôi. Nếu đó là lần cuối cùng, thì đó là cảm xúc khó quên.”

Trận chung kết trong mơ sắp diễn ra

Djokovic đã đối đầu với Dominik Koepfer của Đức và bất chấp điều kiện thời tiết nóng ẩm để giành chiến thắng 7-5, 6-3. Anh là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên hiện đại lọt vào tứ kết ở nội dung đơn tại bốn kỳ Thế vận hội khác nhau, nhưng vẫn chưa vào chung kết và chỉ có một huy chương đồng.

Trận chung kết trong mơ sắp diễn ra

Djokovic nói: “Mang huy chương về Serbia luôn là mục tiêu lớn của tôi kể từ Thế vận hội Olympic đầu tiên của mình ở Bắc Kinh. Tại đó, tôi đã giành được huy chương duy nhất cho đến nay. Tôi thực sự đã có một số Thế vận hội Olympic thực sự tốt nhưng bán kết là rào cản lớn. Ba trong bốn lần đến giai đoạn đó, tôi đều gục ngã.”

Trong khi đó, Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất kể từ Djokovic năm 2008 lọt vào vòng tám tay vợt mạnh nhất, đánh bại Roman Safiullin với tỷ số 6-4, 6-2. Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số tám Stefanos Tsitsipas trong khi Alcaraz sẽ đấu với tay vợt người Mỹ Tommy Paul trong trận tái đấu tứ kết Wimbledon của họ.

Các kết quả đáng chú ý khác

Chuyên mục tổng hợp thông tin Olympic ngày 01 tháng 08 cũng nhận được tin Lorenzo Musetti của Ý đã tạo nên cú sốc lặp lại ở SW19 khi hạ gục hạt giống số bảy Taylor Fritz với tỷ số 6-4, 7-5. 

Angelique Kerber đã phải chịu thất bại đau đớn 6-7 (4), 6-4, 7-6 (6) trước Zheng Qinwen của Trung Quốc ở tứ kết đơn nữ. Thành tích lọt vào vòng tám đội mạnh nhất của Kerber tại Paris là thành tích tốt nhất của cô trong năm nay. 

Các kết quả đáng chú ý khác

Tay vợt 36 tuổi này đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau Thế vận hội, sau khi trở lại từ kỳ nghỉ sinh con vào tháng 1. Zheng hiện đã chắc chắn có cơ hội giành huy chương, cũng như Anna Karolina Schmiedlova - người có câu chuyện thành công đáng ngạc nhiên nhất ở đây. 

Tay vợt 29 tuổi này được xếp hạng 67 nhưng đã đánh bại nhà vô địch Wimbledon Jasmine Paolini bằng cách chiến đấu mạnh mẽ với tỷ số 6-4, 6-2.

Hai hạt giống số 1 Coco Gauff và Jessica Pegula đã bị loại khỏi nội dung đôi ở vòng 2, thua 2-6, 6-4, 10-5 trước cặp đôi người Cộng hòa Séc, Karolina Muchova và Linda Noskova, nhưng có tin tốt hơn cho Katie Boulter và Heather Watson của Anh.

Cặp đôi của Đội tuyển Vương quốc Anh đã giành chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-4 trước hạt giống số 6, Beatriz Haddad Maia và Luisa Stefani của Brazil, và sẽ đối đầu với hạt giống số 3 của Ý, Paolini và Sara Errani ở tứ kết.