Nóng! Novak Djokovic ‘Trả Thù’ Thành Công Tại Olympic 2024

Novak Djokovic cuối cùng cũng thêm huy chương vàng Olympic vào hồ sơ của mình bằng cách đánh bại Carlos Alcaraz trong trận chung kết căng thẳng. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về cuộc đối đầu này.

Nóng! Novak Djokovic ‘Trả Thù’ Thành Công Tại Olympic 2024

Diễn biến chính trận Djokovic vs Alcaraz

Trận chung kết kéo dài 2 giờ 50 phút được xem một trong những trận đấu hay nhất từ ​​trước đến nay, với Djokovic và ‘ngọn núi cao nhất để leo lên tại thời điểm này’ - Alcaraz, theo lời Djokovic đã nói.

Có những cú đánh bóng tuyệt vời, những cú thả bóng khéo léo và khả năng chạy nước rút, trượt bóng, phòng thủ căng cơ tuyệt vời. Hạt giống số 1 Djokovic đã cứu được tám điểm break, hạt giống số 2 Alcaraz cứu được sáu điểm. 

Có lẽ điều đáng xấu hổ duy nhất đối với người hâm mộ và tất nhiên là cả Alcaraz là Thế vận hội sử dụng thể thức đấu ba set, thay vì thể thức đấu năm set hay nhất tại các giải đấu Grand Slam. 

Diễn biến chính trận Djokovic vs Alcaraz

Những người trên khán đài đã trở thành một phần của chương trình, cùng nhau hát vang "No-le! No-le!" hoặc "Car-los! Car-los!", tạo nên một bản fugue opera. Khi Alcaraz cố gắng phản công, những người ủng hộ anh đã hô vang “Si, se puede!” (“Có, bạn có thể thắng!”).

Chỉ riêng set đầu tiên đã kéo dài hơn 1 tiếng rưỡi, đầy những cú đánh hoành tráng và những ván đấu hấp dẫn. Một set kéo đến 18 điểm trải dài trong hơn một chục phút mê hoặc trên đường đến loạt tie-break.

Trong loạt tie-break thứ hai, sau khi Djokovic tung cú đánh thuận tay chéo sân quyết định khi đang chạy để dẫn trước 3-2. Anh ấy đã vẫy tay để động viên những người đang đứng và hò reo ngay sau đó.

Chẳng mấy chốc, nhờ một cú đánh thuận tay quyết định cuối cùng, anh ấy đã giành được giải thưởng mà anh ấy mong muốn từ rất lâu.

Phỏng vấn sau trận đấu

Với tất cả các chức vô địch Grand Slam và các danh hiệu khác, với tất cả thời gian ở vị trí số 1, Novak Djokovic thực sự muốn giành huy chương vàng Olympic cho Serbia, thành tích quan trọng cuối cùng còn thiếu trong hồ sơ hào nhoáng của anh.

Cuối cùng anh cũng giành được huy chương ở tuổi 37 vào Chủ Nhật, đánh bại Carlos Alcaraz 7-6 (3), 7-6 (2) trong trận chung kết đơn nam hấp dẫn và cân bằng tại Thế vận hội 2024.

Phỏng vấn sau trận đấu

Djokovic hiện là nhà vô địch Olympic và sẽ mãi mãi như vậy. Những năm tháng chờ đợi, những lần vấp ngã trên hành trình đã khiến anh trân trọng chiến thắng này nhiều hơn mọi chiến thắng khác. Đó là lý do tại sao tay anh run rẩy khi quỳ trên sân đất nện đỏ của Philippe Chatrier vào phút cuối với hai hàng nước mắt tuôn rơi.

Djokovic là người đàn ông lớn tuổi nhất giành chức vô địch quần vợt Thế vận hội mùa hè kể từ năm 1908, cho biết với mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88: “Khi tôi cân nhắc mọi thứ, đây có lẽ là thành công thể thao lớn nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp của mình. Điều này vượt qua mọi thứ mà tôi tưởng tượng hay cảm nhận.”

Với khoảng cách quá mong manh đến nỗi bất kỳ sai lầm nào cũng có thể làm đảo lộn mọi thứ, Djokovic đã đạt phong độ tốt nhất khi có nhiều rủi ro nhất, thống trị cả hai loạt tie-break trước Alcaraz, người đã đánh bại anh trong trận chung kết Wimbledon ba tuần trước.

Alcaraz, người giành huy chương bạc, 21 tuổi đến từ Tây Ban Nha, đã khóc nức nở sau khi không thể trở thành tay vợt trẻ nhất giành huy chương vàng đơn nam. 

Anh chia sẻ sau trận đấu: “Trong những khoảnh khắc quyết định, trong những tình huống khó khăn, trong loạt tie-break, anh ấy đã chơi một trận đấu ấn tượng. Đó là lý do tại sao tôi thấy anh ấy khao khát huy chương vàng đến thế.”

Chức vô địch xứng đáng

Djokovic đã sở hữu kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam của nam và là người có nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng nhất trong số bất kỳ nam hay nữ nào. Anh cũng đã sở hữu huy chương Olympic, từ năm 2008, nhưng đó là huy chương đồng.

Novak từng nói rõ rằng huy chương đó là không đủ. Anh ấy đã liên tục nhắc lại nó trong nhiều tuần qua, cũng như trong những tháng qua, về việc huy chương vàng là ưu tiên của anh ấy như thế nào.

Chức vô địch xứng đáng

Cho đến khi gặp huy chương đồng Paris Lorenzo Musetti của Ý vào thứ Sáu trước đó, Djokovic đã có thành tích 0-3 ở bán kết Olympic, để thua người giành huy chương vàng: Rafael Nadal tại Bắc Kinh năm 2008, Andy Murray tại London năm 2012 và Alexander Zverev tại Tokyo ba năm trước.

Tuy nhiên, lần này Djokovic đã thành công thêm tên mình vào danh sách trên sau trận đấu được đánh giá là hay nhất Olympic 2024. Chính Novak cũng đã thừa nhận rằng: "Cả hai chúng tôi đều chơi ở trình độ rất cao. Chúng tôi thực sự đã đối đầu trực diện.”

Dù vậy, sau tất cả khi quốc ca Serbia vang lên, Djokovic với lấy huy chương vàng của mình và đưa lên môi để hôn. Anh phát biểu: "Luôn có những nghi ngờ. Chắc chắn rồi, tôi đã nghi ngờ bản thân.”

"Nhưng niềm tin và sự tin chắc rằng tôi có thể làm được điều đó mạnh mẽ hơn những nghi ngờ của tôi. Luôn luôn như vậy. Tôi biết rằng điều đó sẽ xảy ra. Chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.”