Nóng! Mỹ Hẹn Pháp Ở Chung Kết Bóng Rổ Nam Olympic 2024

Đội bóng rổ nam Hoa Kỳ vượt qua Serbia, sẽ đấu với chủ nhà Pháp để giành huy chương vàng. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về trận bán kết kinh điển này.

Nóng! Mỹ Hẹn Pháp Ở Chung Kết Bóng Rổ Nam Olympic 2024

Tóm tắt trận đấu bóng rổ Mỹ vs Serbia

Serbia - đội dẫn trước tới 17 điểm, dường như đã kiểm soát được thế trận cho đến tận hiệp thứ tư. Cú ném xa đầu tiên của Durant khi còn 7 phút 19 giây trong thời gian thi đấu chính thức đã đưa đội Mỹ về gần với tỷ số 78-70.

Qua đó, mang lại cho đội Mỹ tia hy vọng đã mất suốt đêm tại Bercy Arena. Và khi anh ấy đang thực hiện cú nhảy, Nikola Jokić của Serbia đã phạm lỗi với Anthony Davis. Mỹ vẫn giữ được quyền kiểm soát bóng và đà tấn công đã thay đổi khi Booker thực hiện cú ném sau đó vài phút.

Tóm tắt trận đấu bóng rổ Mỹ vs Serbia

Curry ném 3 điểm với 2 phút 24 giây còn lại để đưa đội tuyển Hoa Kỳ vượt lên dẫn trước 87-86 - một lợi thế mà đội tuyển Hoa Kỳ sẽ không từ bỏ. Sau đó, trong 43 giây tiếp theo, James và Curry tiếp tục thực hiện những cú layup phản công nhanh liên tiếp với kết quả, đội tuyển Hoa Kỳ đã ngược dòng thành công.

Jokić, ngôi sao người Serbia và là MVP NBA đương nhiệm, đã ghi thêm 17 điểm, 11 lần bật bóng và năm lần kiến ​​tạo trong trận thua. Bogdan Bogdanović đã ghi được 20 điểm cao nhất của đội.

MVP gọi tên Stephen Curry

Trước đêm thứ năm của môn bóng rổ nam Olympic 2024, đội tuyển Mỹ đã đè bẹp đối thủ kể từ khi đặt chân đến Pháp. Họ đã thắng ba trận vòng bảng với tổng số 64 điểm trước khi đánh bại Brazil với tỷ số 122-87 ở tứ kết.

Nhưng Serbia đã chứng minh rằng họ không phải là đội dễ dàng giành chiến thắng vào đêm thứ năm và Curry đã là người hùng giúp giữ cho trận đấu diễn ra cân bằng trước khi đội tuyển Mỹ bùng nổ vào cuối trận.

MVP gọi tên Stephen Curry

Steph Curry dẫn đầu tất cả các cầu thủ ghi bàn với 36 điểm sau 12 trong số 19 cú ném. Kevin Durant và Devin Booker đã ném 3 điểm liên tiếp trong cùng một lần sở hữu bóng, tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Mỹ trong hiệp thứ tư và chiến thắng bán kết 95-91 trước Serbia.

LeBron James, người đã đóng góp 16 điểm và 12 lần bật bảng, cho biết: “Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Steph có một trong những trận đấu như thế này. Bạn có thể thấy điều đó mỗi ngày.”

“Anh ấy đã nỗ lực quá nhiều để có một trận đấu như thế này. Chúng tôi không muốn điều đó theo bất kỳ cách nào khác. Đây là thời điểm hoàn hảo để Steph ra sân và làm những gì anh ấy đã từng thể hiện ở NBA."

Phát biểu sau trận đấu

Steph Curry - người có sự nghiệp lẫy lừng bao gồm hai giải thưởng Cầu thủ giá trị nhất NBA và bốn chiếc nhẫn vô địch, cho biết chiến thắng này là một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời chơi bóng rổ của anh.

Curry, người đã ghi được 36 điểm cao nhất trong trận đấu, cho biết với chuyên mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88: "Thật đặc biệt. Đó là niềm vui lớn nhất mà tôi có được trong một thời gian rất dài. Tôi đang đắm mình trong điều đó ngay bây giờ."

Trong một đoạn video clip do USA Basketball phát hành sau trận đấu, Durant cho biết mọi cầu thủ bóng rổ người Mỹ sẽ trân trọng chiến thắng này trong suốt quãng đời còn lại của họ.

Phát biểu sau trận đấu

Durant nói: "Tôi biết chúng tôi sẽ giành huy chương vàng nhưng bạn cũng phải ăn mừng những khoảnh khắc nhỏ nữa. Tôi đảm bảo với bạn rằng mọi người ở đây sẽ không bao giờ quên đêm nay. Mọi người ở đây sẽ nhớ đêm này trong suốt quãng đời còn lại."

Trong khi đó, Booker cho biết: "Chúng tôi có một mục tiêu ở đây, đó là mang huy chương vàng về nhà. Tôi nghĩ chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn nhưng đã vượt qua hôm nay.”

Cầu thủ cao to của đội tuyển Hoa Kỳ, Joel Embiid cho biết mặc dù đội đã xuống sức trong hầu hết cả trận đấu, anh không bao giờ mất hy vọng. Embiid cho biết: "Chúng tôi chỉ quanh quẩn, lúng túng. Chúng tôi đã dừng lại một vài lần nhưng đã hồi phục sau đó.”

Embiid, ngôi sao của Philadelphia sinh ra ở Cameroon và từng cân nhắc chơi cho đội tuyển Pháp, đã bị la ó mỗi khi anh chạm bóng. Anh khẳng định rằng anh rất thích đội tuyển Pháp và lạc quan trước những sự phản đối từ người hâm mộ.

Embiid nói thêm về điều này: "Sẽ rất vui. Những lời chế giễu từ họ là tình yêu, đó là sự tôn trọng đối với tôi.”

Hoa Kỳ sẽ đấu với chủ nhà Pháp - đội đã giành chiến thắng trong bán kết trước Đức, để giành huy chương vàng. Theo bạn, đội nào sẽ giành được vinh quang sau cùng? Hãy bình luận bên dưới và tham gia cược bóng rổ tại Olympic 2024 để có cơ hội đổi đời từ trận chung kết trong mơ sắp tới nhé!