Nóng! Bóng Đá Tây Ban Nha Chính Thức Làm ‘Bố’ Năm 2024

Tây Ban Nha giành huy chương vàng sau chiến thắng kịch tính 5-3 trước Pháp trong trận chung kết bóng đá nam Olympic mới đây. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về trận cầu kinh điển này.

Nóng! Bóng Đá Tây Ban Nha Chính Thức Làm ‘Bố’ Năm 2024

Sơ lược Pháp vs Tây Ban Nha môn bóng đá nam

Pháp dẫn trước sớm nhờ công của Enzo Millot nhưng Tây Ban Nha đáp trả bằng ba bàn thắng trong vòng 10 phút khi ngôi sao của Barcelona Fermin Lopez lập cú đúp và Alex Baena nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 28.

Được cổ vũ bởi đám đông cuồng nhiệt trên sân nhà, Pháp đã phản công vào phút cuối trong hiệp hai sau khi Maghnes Akliouche ghi bàn ở phút 79. Pháp sau đó đưa trận đấu vào hiệp phụ khi Jean-Phillipe Mateta gỡ hòa từ chấm phạt đền ở phút 93.

Nhưng đà thắng thế của Les Blueslại một lần nữa thay đổi khi Camello nâng bóng qua thủ môn Guillaume Restes của Pháp ở phút 100. Cầu thủ này đã có bàn thắng thứ hai khi chạy bứt tốc khỏi phần sân nhà của mình sau đó.

Sơ lược Pháp vs Tây Ban Nha môn bóng đá nam

Tiền đạo này đã xé áo và nhanh chóng bị các đồng đội và cầu thủ dự bị vây quanh khi họ đã tràn vào sân từ đường biên trong lễ ăn mừng cuồng nhiệt.

Chiến thắng của Tây Ban Nha đã chấm dứt sự thống trị của các quốc gia Mỹ Latinh trong năm kỳ Thế vận hội gần đây nhất. Brazil và Argentina đã giành chiến thắng hai lần trong thời gian đó, với Mexico cũng một lần giành huy chương vàng.

Bóng đá nữ cũng đang phát triển mạnh mẽ ở Tây Ban Nha sau khi đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup năm ngoái. Nhưng họ không thể tiếp tục thành công tại Thế vận hội 2024, với đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã để thua 1-0 trước Đức trong trận tranh huy chương đồng cách đó ít giờ.

Phát biểu sau trận đấu

Chiến thắng tại Olympic đánh dấu cú đúp cá nhân cho Lopez và Baena - những người đều là thành viên của đội hình vô địch Euro 2024. Baena nói: "Thật là một mùa hè đáng nhớ. Và tôi hy vọng nó sẽ không bao giờ kết thúc để chúng tôi có thể tiếp tục chiến thắng. Tôi rất vui khi đã tạo nên lịch sử với Tây Ban Nha.”

Đây là một thất bại đau đớn khác trong trận chung kết của đội tuyển Pháp sau khi để thua Argentina trên chấm phạt đền tại World Cup năm 2022. 

Phát biểu sau trận đấu

Giống như lần đó, các cầu thủ Pháp đã thể hiện khả năng phục hồi của mình khi chiến đấu trở lại từ thế bị dẫn trước. Họ buộc đối thủ phải đá hiệp phụ, nhưng rồi lại thất bại chung cuộc.

Mặc dù bàn thắng của Camello cuối cùng đã chấm dứt hy vọng giành huy chương vàng Olympic đầu tiên của Pháp kể từ Los Angeles 1984, đám đông vẫn tiếp tục reo hò lớn khi huấn luyện viên Thierry Henry và các cầu thủ của ông đi một vòng chào khán giả sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Henry nói: "Chúng tôi đã cố gắng đáp trả hết sức có thể. Nước Pháp thật đẹp khi tất cả chúng ta đoàn kết. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy những lá cờ đỏ, trắng và xanh. Ngay từ đầu, mọi người đã muốn ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi đã thua tối nay, nhưng họ vẫn tiếp tục hát".

Bóng đá Tây Ban Nha đang thống trị năm 2024

Chưa đầy một tháng sau khi giành chức vô địch Giải vô địch châu Âu, Tây Ban Nha đã tiếp tục giành chiến thắng nghẹt thở 5-3 trong hiệp phụ tại trận chung kết bóng đá nam Olympic với Pháp vào thứ Sáu này.

Hai bàn thắng của Sergio Camello cuối cùng đã định đoạt một trận đấu hoành tráng có lợi cho Tây Ban Nha sau khi Pháp lội ngược dòng từ tỷ số 3-1 để kéo dài hiệp phụ tại Parc des Princes.

Camello, người vào sân thay người ở phút thứ 83 và có thể đã trở thành biểu tượng quốc gia, cho biết với chuyên mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88: "Chúng tôi là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới.”

Huấn luyện viên của Tây Ban Nha Santi Denia cho biết các cầu thủ của ông xứng đáng được khóc vì sung sướng sau một trận đấu đầy khó khăn. Đối với bất kỳ ai theo dõi, trận đấu sẽ sống mãi trong ký ức như một cuộc đối đầu kinh điển.

Bóng đá Tây Ban Nha đang thống trị năm 2024

Tây Ban Nha - đội đã thua Brazil trong trận chung kết tại Thế vận hội Tokyo ba năm trước, đã trở thành đội đầu tiên giành huy chương vàng châu Âu ở môn bóng đá nam kể từ lần cuối cùng họ giành chiến thắng tại Barcelona năm 1992.

Ngay cả trong chuỗi chiến thắng áp đảo của Tây Ban Nha tại Euro và World Cup từ năm 2008 đến năm 2012, họ cũng không thể giành thêm huy chương vàng Olympic duy nhất đó.

Sự chờ đợi đó đã kết thúc tại Paris và một lần nữa cho thấy sức mạnh của bóng đá Tây Ban Nha.