Djokovic Vs Nadal: Cái Kết Buồn Của Một Huyền Thoại Tại Olympic 2024

Djokovic đánh bại đối thủ Nadal tại Thế vận hội Paris trong trận đấu đối đầu thứ 60 và có thể là trận đấu trực tiếp cuối cùng của họ. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về cuộc chiến huyền thoại này. 

Djokovic Vs Nadal: Cái Kết Buồn Của Một Huyền Thoại Tại Olympic 2024

Chiến thắng gọi tên Novak Djokovic

Novak Djokovic và Rafael Nadal đã gặp và ôm nhau sau khi chơi tại Thế vận hội Paris trong trận đấu thứ 60 và có thể là trận đấu cuối cùng của một cuộc cạnh giữa hai huyền thoại quần vợt.

Chiến thắng nhẹ nhàng sau 2 set với tỷ số 6-1, 6-4 của Djokovic chỉ diễn ra ở vòng hai của Thế vận hội mùa hè thay vì trận chung kết Grand Slam - giống như chín cuộc chạm trán trực tiếp trước đó. 

Chiến thắng gọi tên Novak Djokovic

Đây cũng không phải là cuộc đối đầu hấp dẫn, ngoại trừ khoảng thời gian nghỉ 20 phút trong set thứ hai, khi cú đánh cuối cùng của Nadal khiến mọi thứ trở nên cạnh tranh trong thời gian ngắn sau khi anh ấy để thua 10 trong số 11 ván đầu tiên.

Sau đó, cả Nadal - người đã 38 tuổi và Djokovic - người đã 37 tuổi, đều không muốn thừa nhận rằng họ sẽ không chơi với nhau nữa, ngay cả khi điều đó sắp xảy ra. Nadal có thể sắp nghỉ hưu khi trải qua hai mùa giải đầy chấn thương.

Nadal nói: "Tôi không thể sống mỗi ngày với cảm giác rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi đến đây, tôi cố gắng hết sức. Nếu tôi cảm thấy mình không đủ sức cạnh tranh để tiếp tục hoặc tệ đi về mặt thể chất, tôi sẽ dừng lại và tôi sẽ cho bạn biết".

Trận đấu không cân sức

Tay vợt Tây Ban Nha không còn là phiên bản đã giành được kỷ lục 14 danh hiệu Pháp mở rộng trên cùng một sân đất nện đỏ tại Roland Garros - nơi đang tổ chức các trận đấu của Thế vận hội mùa hè.

Anh ấy đã thừa nhận điều đó sau khi rời Sân Philippe Chatrier, nơi người hâm mộ liên tục cố gắng động viên anh ấy bằng những tiếng hô vang "Ra-fa! Ra-fa!"

Nadal, người đã băng bó đùi phải trong tất cả các trận đấu của mình tại Paris, cho biết: “Chơi với Novak mà không gây bất lợi cho anh ấy và không có đôi chân như 20 năm trước, là điều gần như không thể.”

Djokovic trả lời được hỏi liệu đây có phải là dấu hiệu kết thúc cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa hai người hay không: “Tất nhiên là có thể, nhưng chúng tôi không chắc điều đó. Nó thực sự phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.”

Chiến thắng gọi tên Novak Djokovic

“Tôi chỉ hy vọng vì lợi ích của sự cạnh tranh của chúng tôi và môn thể thao này nói chung, chúng tôi sẽ được đối đầu với nhau một lần. Có thể là một vài lần trên các bề mặt khác nhau. Tôi cảm thấy điều đó có lợi cho môn thể thao này. Nhưng tôi không biết anh ấy cảm thấy thế nào về cơ thể mình, kế hoạch của anh ấy là gì.”

Di sản của hai huyền thoại

Djokovic sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam và Nadal có 22. Đây là hai tay vợt sở hữu danh hiệu nam cao nhất trong lịch sử hơn một thế kỷ của môn thể thao này. Bộ đôi đều từng được xếp hạng số 1 và không có cặp đôi nam nào đối đầu với nhau thường xuyên hơn họ trong kỷ nguyên chuyên nghiệp.

Djokovic và Nadal là hai phần ba trong cái gọi là ‘Big Three’ của làng quần vợt nam, cùng với Roger Federer - người đã giải nghệ với 20 danh hiệu Grand Slam. Họ đều đã đạt được thành công chưa từng có và gây ra những cuộc tranh luận bất tận về việc ai là “GOAT” .

Nhưng Nadal - một vận động viên giành huy chương vàng đơn và đôi tại Thế vận hội trước đây, còn Djokovic - người nói rằng việc thêm huy chương vàng vào bảng thành tích chói lọi của mình là ưu tiên hàng đầu, đã quen với việc gặp nhau.

Người hâm mộ cũng quen với việc theo dõi họ ở các sự kiện gần đây. Lần này, điều đó xảy ra sớm hơn nhiều vì trong khi Djokovic là hạt giống số 1 tại Thế vận hội Paris, thứ hạng của Nadal lại nằm ngoài top 150 do không có trận đấu nào ấn tượng trước đó.

Dù vậy, nơi này luôn chật kín người, từ ghế báo chí nơi mọi người chen chúc giành chỗ ngồi, cho đến những vị trí cao nhất trên tầng thượng. Họ đến để theo dõi hai huyền thoại của môn quần vợt. 

Di sản của hai huyền thoại

Tại đây, chúng ta còn bắt gặp ca sĩ nhạc rap Snoop Dogg ngồi cạnh biểu tượng quần vợt một thời, Billie Jean King. Biên tập viên tạp chí Vogue Anna Wintour ngồi cùng đạo diễn phim Baz Luhrmann cũng xuất hiện ở đây.

Không có gì đặc biệt vào buổi chiều ấm áp dưới bầu trời không mây, với nhiệt độ ở mức 80 độ F. Những người trên khán đài vẫn vẫy tay cuồng nhiệt để ủng hộ hai huyền thoại của làng quần vợt với cái kết đẹp dành cho Novak Djokovic.

Trận đấu hấp dẫn giữa Djokovic và Nadal chỉ là một phần thú vị trong mục tổng hợp thông tin olympic ngày 30 tháng 07 từ Five88. Vẫn còn nhiều thứ hấp dẫn khác trên trang của chúng tôi nên đừng bỏ lỡ nhé!