Điên Rồ Bóng Rổ Nữ! Tuyển Mỹ Giành Vàng Olympic 2024 Nhờ Vạch Vôi

Đội tuyển Hoa Kỳ ngăn cản Pháp giành huy chương vàng bóng rổ nữ trong một trận đấu được quyết định bằng từng inch. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 đến với trận đấu đỉnh cao ở ngày thi đấu cuối cùng này tại Olympic 2024.

Điên Rồ Bóng Rổ Nữ! Tuyển Mỹ Giành Vàng Olympic 2024 Nhờ Vạch Vôi

Huy chương vàng thứ tám liên tiếp

Huấn luyện viên trưởng của tuyển bóng rổ nữ Hoa Kỳ, Cheryl Reeve phát biểu với chuyên mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88: "Một trận bóng rổ tuyệt vời. Hai đội đã chơi hết mình, Pháp chơi đúng với bản sắc của họ.”

“Còn chúng tôi không thể đạt được bản sắc của mình bởi những gì Pháp đã làm. Vì vậy, hãy tôn trọng họ. Chúng tôi rất vui khi được mang về nhà tấm huy chương vàng.”

Breanna Stewart, một trong những cầu thủ chủ chốt của Đội tuyển Hoa Kỳ cho biết vào Chủ Nhật: “Thực tế là tám huy chương vàng liên tiếp, thành thật mà nói thì thật điên rồ. Nhưng mỗi huy chương đều rất khác biệt và rất khó khăn để giành được.”

Huy chương vàng thứ tám liên tiếp

Đây là cách kết thúc đau lòng cho quốc gia chủ nhà. Đám đông tại Bercy Arena đã rất náo nhiệt trong suốt trận đấu. Người Pháp đã giúp mang đến bầu không khí tuyệt vời cho tất cả các cuộc thi, nhưng trận chung kết bóng rổ này đã thậm chí còn sôi nổi hơn.

Huấn luyện viên người Pháp Jean Aimé Toupane nói về đội của mình: “Tôi đã nói với họ rằng họ có thể tự hào về những gì họ đã thể hiện tối nay. Thua một điểm là điều thực sự khó khăn, nhưng họ có thể tự hào về những gì họ đã làm.”

Một trận đấu căng thẳng

Trận đấu bắt đầu với đội tuyển Pháp tấn công dồn dập, áp đảo đội tuyển Mỹ bằng hàng phòng ngự chắc chắn buộc Đội tuyển Hoa Kỳ phải tung ra những cú ném chỉ tìm được vành rổ. 

Thật không may cho đội tuyển Pháp bởi khả năng ném rổ của đội chủ nhà cũng bị ảnh hưởng, khiến họ không thể tận dụng được sự khởi đầu chậm chạp của Đội tuyển Hoa Kỳ.

Một trận đấu căng thẳng

Khi hiệp một chỉ còn chưa đầy ba phút, Marine Fauthoux đã ném ba điểm từ giữa sân để cân bằng tỷ số, khiến đám đông reo hò. Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi các pha mất bóng, phạm 13 lỗi chỉ trong hiệp một.

Khi hiệp một chỉ còn một phút nữa, Pháp đã vươn lên dẫn trước trong sự vui mừng của đám đông trên sân nhà. Nhưng các ngôi sao của đội tuyển Hoa Kỳ đã chiến đấu trở lại để cân bằng tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Nhưng mọi chuyện đã không bắt đầu theo cách đó đối với các cô gái ‘Xứ sở cờ hoa’. Trong hiệp thứ ba, Pháp đã tung ra cú ném tốt nhất của mình vào rổ tuyển Mỹ. Ngoài ra, sự vụng về của Hoa Kỳ đã khiến họ không thể có được khoảng cách dẫn trước lớn hơn, kết thúc hiệp thứ ba với chỉ hai điểm cách biệt. 

Đội tuyển Pháp đã thi đấu hết mình trong suốt hiệp đấu cuối cùng. Với sự dẫn dắt của Williams, chủ nhà đã sử dụng hàng phòng ngự mạnh mẽ và một số cú ném kịp thời để bám sát đội tuyển Hoa Kỳ trong suốt chặng đường.

Một trận đấu căng thẳng

Tuy nhiên, các ngôi sao của Đội tuyển Hoa Kỳ đã tỏa sáng rực rỡ khi họ cần. Wilson đã có một cú ném tuyệt đỉnh khi cô đưa đội tuyển của mình dẫn trước ba điểm khi chỉ còn ba phút nữa là hết giờ, cú ném của cô bật ra khỏi vành rổ và lọt lưới. 

Những giây cuối điên rồ

Có vẻ như Mỹ đã sẵn sàng để hạ gục Pháp, nhưng Wilson đã di chuyển lỗi và trả bóng lại cho đội chủ nhà. Đội Pháp đã cố gắng giành chiến thắng khi còn 20 giây nữa, nhưng cú ném ba điểm của Fauthoux đã bị Stewart chặn lại bằng một pha phòng thủ tuyệt đẹp. 

Tuy nhiên, Wilson đã phạm lỗi sau khi bắt được bóng bật bảng và bỏ lỡ một trong hai quả ném phạt của mình, khiến tỷ số là 63-59 khi còn 17 giây nữa. Hai quả quả ném phạt của Marine Johannes trong lần sở hữu bóng tiếp theo đã một lần nữa đưa đội Pháp đến gần hơn với khoảng cách hai điểm.

Khi còn 11 giây nữa, Plum thực hiện thêm hai quả ném phạt quyết định để khôi phục lại khoảng cách bốn điểm cho đội Mỹ, 65-61. Nhưng sau đó Williams đã phá vỡ thế trận và ném ba điểm để nâng tỷ số lên 65-64 khi còn 11 giây nữa là hết giờ.

Những giây cuối điên rồ

Khi Pháp phạm lỗi, Cooper thực hiện thêm hai quả ném phạt quyết định, tạo cơ hội cho Williams một lần nữa. Pháp đã phá vỡ thế trận và Williams nhận được đường chuyền bóng từ Johannes ở đầu vòng cấm. 

Cô ấy đã tung cú ném của mình ngay khi có được nó và thành công ghi điểm, nhưng với chân chạm vào vạch vôi. Người hâm mộ Pháp đã ăn mừng họ phải sửng sốt khi nhận ra đó là cú ném hai điểm chứ không phải ba điểm.

Tiếng còi kết thúc và tuyển Mỹ giành thắng lợi sít sao 67-66. Một tấm huy chương vàng được quyết định chỉ bằng vài inch ở những giây cuối cùng của Thế vận hội Olympic 2024