Điểm Nhấn Tứ Kết Bóng Rổ Nam Olympic 2024: Mỹ, Serbia Tái Đấu

Giải bóng rổ nam Olympic cuối cùng đã đến Paris trong giai đoạn tứ kết của Thế vận hội 2024 với nhiều đội tuyển hàng đầu tranh tài. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 điểm qua 5 điểm ấn tượng ở vòng đấu này.

Điểm Nhấn Tứ Kết Bóng Rổ Nam Olympic 2024: Mỹ, Serbia Tái Đấu

Đội tuyển Hoa Kỳ thể hiện sức mạnh vượt trội 

Đội tuyển Hoa Kỳ đã hoàn toàn đánh bại Brazil để tiến vào bán kết sau khi đội tuyển Nam Mỹ mắc sai lầm khi chọc giận một đội toàn sao dường như đã sẵn sàng để kiểm soát mọi thứ trong hiệp đấu thứ hai.

Đội tuyển Brazil đã phản công trong hiệp đấu thứ hai để thu hẹp khoảng cách với Hoa Kỳ xuống còn tám điểm khi chỉ còn khoảng bốn phút nữa là hết giờ. Điều này khiến huấn luyện viên Steve Kerr phải thay đổi chiến thuật. Sau đó, Hoa Kỳ đã kết thúc hiệp đấu với tỷ số 21-5 và không bao giờ bị vượt qua nữa.

Đội tuyển Hoa Kỳ thể hiện sức mạnh vượt trội 

Trước thềm Thế vận hội, người ta lo ngại rằng một đội tuyển Hoa Kỳ toàn sao gặp khó khăn trong việc hòa nhập. Tuy nhiên, bất chấp điều đó thì các cá nhân đã thay nhau tỏa sáng.

Ở trận đấu này, Lebron James đã bị chấn thương nghiêm trọng nhưng Devin Booker, Anthony Edwards và Joel Embiid thay phiên nhau tỏa sáng. Sau đó, King James đã trở lại để tiếp thêm tinh thần cho đội. Cuối cùng, tuyển Mỹ thắng áp đảo tuyển Brazil.

Tuyển Serbia trở lại sau khi bị dẫn trước 24 điểm

Khi tuyển bóng rổ Úc vươn lên dẫn trước rất nhiều trong hiệp một, Serbia trông như sắp bị loại khỏi giải đấu bóng rổ nam ở Paris. Nhưng với sự dẫn dắt của hai cầu thủ ba lần giành danh hiệu MVP NBA là Nikola Jokić và Bogdan Bogdanović, Serbia đã vùng vẫy trở lại trận đấu vào cuối hiệp một.

Tuy nhiên, những khoảnh khắc khó khăn đối với Serbia vẫn chưa kết thúc khi tình huống trên lặp lại. Họ dẫn trước trong hầu hết hiệp thứ tư, nhưng chỉ còn 1,4 giây nữa là hết giờ, Patty Mills đã tung một cú ném xa để gỡ hòa và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Tuyển Serbia trở lại sau khi bị dẫn trước 24 điểm

Một lần nữa, bản lĩnh của Serbia đã bị thử thách và hai đội đã trao đổi những cú ném trong suốt hiệp phụ. Cuối cùng, các ngôi sao của Serbia đã chơi đúng với đẳng cấp của mình. 

Jokić tung cú nhảy xoay người quyết định ở vị trí thấp để đưa Serbia lên dẫn trước ba điểm khi còn 25 giây nữa là hết giờ. Bogdanović tung hai quả ném phạt vài giây sau đó đưa quốc gia châu Âu này vào bán kết.

Patty Mills và Josh Giddey tạo khoảnh khắc ấn tượng

Ngay cả khi thua, Patty Mills của Miami Heat và Josh Giddey của Chicago Bulls có thể rời Paris với tâm thế rằng họ đã thể hiện tốt nhất dưới ánh đèn rực rỡ nhất của giải đấu này.

Patty Mills và Josh Giddey tạo khoảnh khắc ấn tượng

Mills đã khởi đầu như một tên lửa - ghi được 20 điểm trong hiệp một có thành tích ghi bàn thắng tuyệt đối. Anh là người dẫn dắt đội Úc vươn lên dẫn trước ở hiệp đầu và ghi bàn trong phần lớn thời gian của hiệp này.

Khi Mills im hơi lặng tiếng trong hiệp hai, Giddey đã tăng tốc. Đặc biệt, anh ấy có màn trình diễn ấn tượng, ghi 25 điểm. Giddey đã dập tan mọi nghi ngờ sau khi bị chỉ trích ở vòng bảng. 

Les Bleus trở lại nhờ các cổ động viên nhà

Tuyển Canada là đội được yêu thích trong trận đấu với đội hình gồm 10 cầu thủ NBA, nhưng tuyển Pháp đã có một đấu trường đầy những người đồng hương la hét, hát hò, hô vang mà hầu như không nghỉ ngơi một phút nào trong suốt 40 phút.

Pháp đã tận dụng làn sóng năng lượng đó để có được lợi thế lớn từ đầu. Ngay cả trong những khoảnh khắc khi Canada rút ngắn cách biệt trong hiệp thứ tư, người hâm mộ Pháp vẫn cổ vũ nhiệt tình cho đội của họ.

Sự nhiệt tình của đám đông rõ ràng đã tác động đến đội tuyển Pháp, khi lần đầu tiên chơi tại thủ đô của quốc gia họ trong Thế vận hội này. Victor Wembanyama, bên trái và Evan Fournier của Pháp đã ăn mừng sau chiến thắng ấn tượng trước đối thủ được đánh giá rất mạnh.

Evan Fournier bị loại khỏi đội hình xuất phát 

Theo mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88 thì cựu binh NBA đã bị loại khỏi đội hình xuất phát, cùng với Rudy Gobert trong một chiến thuật mới của huấn luyện viên người Pháp Vincent Collet. 

Có vẻ như điều đó đã không phát huy tác dụng ở trận này cho đến khi Fournier vào sân. Trong thời điểm quan trọng, Fournier là người đã có được bóng và liên tục đánh bại hàng thủ của tuyển Canada một cách hoàn hảo. 

Evan Fournier bị loại khỏi đội hình xuất phát 

Sau đó là cú ném đỉnh nhất của trận đấu - có thể là lớn nhất trong sự nghiệp của Fournier và nó đã hoàn toàn chôn vùi Canada.

Anh ấy quay về phía đám đông đang la hét và thè lưỡi để tận hưởng khoảnh khắc khi những người đồng hương của mình gào thét. Với chiến thắng này, tuyển Pháp sẽ đối mặt với nhà vô địch thế giới Đức ở bán kết.