Bóng Rổ Mỹ Chính Thức Đạt ‘Siêu Kỷ Lục’ Tại Olympic 2024

Đội tuyển bóng rổ nam Hoa Kỳ đã giành huy chương vàng Olympic thứ năm liên tiếp cách đây vài giờ, đánh bại đội tuyển Pháp đầy nhiệt huyết với tỷ số 98-87. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 đến với trận chung kết đỉnh cao này.

Bóng Rổ Mỹ Chính Thức Đạt ‘Siêu Kỷ Lục’ Tại Olympic 2024

Stephen Curry lại tỏa sáng

Với 24 điểm của Stephen Curry, đội tuyển Mỹ cuối cùng đã đánh bại đội tuyển Pháp ở những phút cuối cùng sau một trận đấu giằng co khiến người hâm mộ phấn khích tại Bercy Arena ở Paris.

Khi bước vào hiệp đấu thứ tư, đội tuyển Mỹ đã chứng kiến ​​lợi thế dẫn trước 14 điểm thu hẹp xuống còn sáu điểm. Lợi thế đó tiếp tục thu hẹp trong hiệp đấu thứ tư, khi đội tuyển Pháp đã thu hẹp xuống còn ba điểm tại một thời điểm khi chỉ còn vài phút nữa là kết thúc trận đấu.

Stephen Curry lại tỏa sáng

LeBron James nói sau trận đấu: "Chúng tôi chỉ cần giữ bình tĩnh. Chúng tôi đã có một số trận đấu căng thẳng trong suốt các trận đấu vòng loại và mới đây là trận Mỹ vs Serbia nên chúng tôi biết mình sẽ phải chịu đòn áp lực từ ​​mọi phía."

Chính Curry là người đã dẫn dắt và giúp toàn đội giữ được bình tĩnh. Với bốn cú ném ba điểm mạnh mẽ trong những phút cuối, cầu thủ ném xa vĩ đại nhất trong lịch sử NBA đã khép lại kỳ Thế vận hội đầu tiên của mình bằng một màn trình diễn kinh điển khiến đội tuyển Pháp phải chao đảo.

Người hâm mộ Pháp đã rất đau lòng trước màn trình diễn của Curry. Ngôi sao của Golden State Warriors đơn giản là không thể bị ngăn cản. Người Pháp sẽ cảm thấy an ủi khi Curry phải đạt đến đỉnh cao nhất của mình để đánh bại họ.

Tóm tắt trận chung kết Pháp vs Mỹ

Trận đấu bắt đầu bùng nổ khi cả hai đội liên tục dẫn điểm với nhiều tình huống nhanh. Không đội nào chịu lùi bước. Mỹ với các ngôi sao NBA, đội Pháp cũng sở hữu nhiều tài năng đáng kinh ngạc và họ tạo nên một cuộc thi đấu căng thẳng trong suốt hiệp một.

Pháp đã dẫn trước trong hiệp hai với tỷ số 8-0, nhưng Devin Booker – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Mỹ trong suốt giải đấu – đã ghi ba điểm để tái lập vị trí dẫn đầu. 

Tóm tắt trận chung kết Pháp vs Mỹ

Nhưng vẫn có những khoảnh khắc mà có vẻ như đội Pháp có thể khiến người hâm mộ của mình kinh ngạc khi Guerschon Yabusele tung một cú úp rổ ở giai đoạn cuối của hiệp hai. Sau tiếng còi kết thúc hiệp đấu, đội Mỹ dẫn trước tám điểm.

Nhưng Pháp đã mở đầu hiệp ba một cách lạnh lùng nhưng Hoa Kỳ đã vươn lên dẫn trước 14 điểm. Sự tương tác giữa James, Curry và Kevin Durant là điều mà hầu hết người hâm mộ bóng rổ Mỹ mơ ước, đã tạo nên sự thống trị ở hiệp ba. 

Dù vậy, chính Pháp đã tạo nên cú hích khi Victor Wembanyama - người có trận đấu hay nhất của giải đấu, đã giúp Les Bleus thu hẹp khoảng cách với Hoa Kỳ xuống còn sáu điểm sau ba hiệp đấu. 

Chất lượng trận đấu giảm sút đôi chút trong hiệp thứ tư khi tốc độ trở nên điên cuồng hơn khi bước vào giai đoạn kết thúc. Người Pháp từ chối bỏ cuộc, giữ quyền sở hữu bóng cho đến khi tấn công vào giai đoạn hai của hiệp đấu. 

Với hàng phòng ngự chặt chẽ đặc trưng của mình, đội Pháp đã thu hẹp khoảng cách với Hoa Kỳ xuống còn ba điểm. Nhưng rồi đến lượt Curry tỏa sáng. Ngôi sao của Golden States Warriors đã tung liên tiếp những cú ném xa, qua đó giúp Mỹ giành huy chương vàng.

Phỏng vấn sau trận

Huấn luyện viên của đội tuyển Hoa Kỳ Steve Kerr cho biết với chuyên mục tổng hợp thông tin Olympic hằng ngày của Five88: “Pháp đã tìm ra điều gì đó trong vài trận đấu gần đây. Bạn biết đấy, họ thay đổi đội hình, trở nên mạnh mẽ ở mọi vị trí. Và tôi nghĩ họ đã làm rất tốt trong hiệp thứ tư khi gây áp lực lên chúng tôi.”

“Họ cũng kết thúc hiệp thứ ba một cách mạnh mẽ. Có một số khoảnh khắc mà chúng tôi cảm thấy như thể chúng tôi sẽ gia tăng khoảng cách từ 10 lên 15 điểm nhưng họ đã chơi rất tốt để theo kịp chúng tôi.”

Phỏng vấn sau trận

Kerr nói về sự nỗ lực của Durant, Curry và những cầu thủ khác: "Không phải ngẫu nhiên mà họ có thể làm được những gì họ đã làm trong suốt các trận đấu. Bạn chỉ cần theo dõi hai chàng trai này, ngày này qua ngày khác. Họ thực sự rất ấn tượng.”

Cuối cùng, những cú ném của Curry thực sự rất lợi hại. Anh ấy đập ngực và hét lên trong đêm. Trong sự nghiệp đầy những khoảnh khắc đáng kinh ngạc, Curry sẽ nhìn lại khoảnh khắc này như một khoảnh khắc vàng.

Curry nói về trải nghiệm Olympic của mình: “Tôi hiểu rằng đó sẽ là một nhiệm vụ thực sự khó khăn với một số đội tuyệt vời mà chúng tôi sẽ phải đối mặt và có một cảm giác nhẹ nhõm khi kết thúc.”

Khi bước lên bục vinh quang nhận giải, Curry nói thêm: “Tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Bạn biết đấy, điều này có thể không xảy ra lần nữa.”

Tuyển Mỹ vẫn tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình ở môn bóng rổ nam với 5 chức vô địch Olympic liên tiếp. Trong khi đó, đây là một kết thúc đáng thất vọng cho một giải đấu tuyệt vời của quốc gia chủ nhà. 

Dù vậy, người hâm mộ Pháp tại Thế vận hội này đã vô cùng tuyệt vời trong suốt thời gian cổ vũ cho các vận động viên của mình và tạo nên một Bercy Arena sôi động trong suốt trận đấu đỉnh cao với Mỹ.