Andy Murray Và Cái Kết ‘Đắng’ Cho Sự Nghiệp

Sự nghiệp quần vợt vàng của Andy Murray kết thúc bằng thất bại ở nội dung đôi nam tại Olympic. Hãy cùng nhà cái uy tín Five88 tìm hiểu về thông tin đầy cảm xúc này bên dưới.

Andy Murray Và Cái Kết ‘Đắng’ Cho Sự Nghiệp

Mọi con mắt đều hướng về Murray

Khi mặt trời lặn trên sân vận động vào một đêm Paris yên tĩnh, một trong những sự nghiệp thể thao vĩ đại nhất mà Vương quốc Anh đã tạo ra đã kết thúc một cách khiêm tốn khi Andy Murray bị đánh bại lần cuối.

Sau một tuần trở lại để bước vào giai đoạn sự nghiệp đang suy tàn, Murray và Evans đã bị đánh bại bởi hai trong số những tay vợt giỏi nhất thế giới, thua 6-2, 6-4 trước Taylor Fritz và Tommy Paul của Hoa Kỳ ở tứ kết đôi nam.

Mọi con mắt đều hướng về Murray

Murray đã nói lời tạm biệt cuối cùng của mình tại Sân Suzanne-Lenglen, sân lớn thứ hai tại đây. Mặc dù chỉ có một nửa số người ngồi sau một ngày thi đấu dài, nhưng hầu hết những người ở lại đều ở đó để nhìn thoáng qua Murray lần cuối. 

Một vài tiếng hô vang "USA! USA!" rải rác đã ngay lập tức bị la ó. Trong số những người có mặt tại khán đài có Billie Jean King vĩ đại. Thật khó để tưởng tượng rằng cô ấy đang cổ vũ cho đồng hương của mình.

Tinh thần không chịu bỏ cuộc

Trong một trận đấu đôi, Murray và Evans thấy mình phải đối đầu với những tay vợt số 1 và số 2 người Mỹ. Là những người bạn thân từ nhỏ, Fritz và Paul đã chơi cùng nhau nhiều lần nhưng trong 16 giải đấu đôi trước đó, họ đã từng thắng ba trận liên tiếp. Với việc cả hai đều không đánh đơn. 

Tinh thần không chịu bỏ cuộc

Họ cực kỳ sắc bén ngay từ đầu, phá vỡ cú giao bóng của Murray trong hiệp mở màn. Đây không phải là một trận đấu đôi truyền thống. Tuyển Mỹ dành phần lớn thời gian ở đường biên cuối sân để phá bóng, liên tục gây áp lực bằng các pha giao bóng và cú đánh chất lượng.

Trong khi bộ đôi người Mỹ dường như đang di chuyển và đánh bóng với tốc độ cực nhanh, Murray và Evans lại chậm chạp và yếu hơn. Trong suốt ván thứ hai, họ đã cố gắng hết sức để tìm cách vượt qua nhưng không có gì dính vào.

Ngay khi họ giành lại được một trong hai break khi đang bị dẫn 2-6, 1-4, Murray đã phạm lỗi giao bóng kép. Huyền thoại người Anh đã giúp Paul phản công liên tục và có màn trình diễn áp đảo hoàn toàn. 

Nhưng một lần nữa, cặp đôi người Anh đã không bỏ cuộc. Sau khi cứu thêm hai match point cùng sự cổ vũ của đám đông, Murray và Evans đã rút ngắn tỷ số xuống còn 5-4 trước khi cặp đôi người Mỹ kết thúc trận đấu.

Đoạn kết ‘đắng’ của sự vĩ đại 

Trái ngược với sự phô trương tại Wimbledon, đây là một kết thúc lặng lẽ và đơn giản. Sau khi trận đấu kết thúc, Murray và Evans đã ôm nhau thật lâu trước khi Murray được Fritz và Paul chào đón nồng nhiệt. 

Trước khi rời sân với tư cách là một tay vợt chuyên nghiệp, mục tổng hợp thông tin Olympic ngày 02 tháng 08 đã ghi lại khoảnh khắc Murray bật khóc khi anh chào mọi ngóc ngách của sân vận động trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt.

Ngay cả khi Murray và Evans bị đánh bại, tuần lễ này vẫn là lời nhắc nhở cuối cùng về sự kiên trì, bền bỉ đã định hình nên một trong những sự nghiệp quần vợt vĩ đại nhất của thế kỷ 21 của tay vợt người Anh.

Đoạn kết ‘đắng’ của sự vĩ đại 

Murray kết thúc với một loạt thành tích mà ít ai có thể mơ tới. Anh đã giành được ba danh hiệu Grand Slam, bao gồm hai danh hiệu tại Wimbledon và hai huy chương vàng Olympic. Anh đã dành 41 tuần ở vị trí số 1 thế giới trong kỷ nguyên khó khăn nhất, đồng thời giành được 46 danh hiệu.

Những con số không phản ánh được nhiều cảm xúc như tinh thần và cách tiếp cận của anh gợi lên. Cách Murray cam kết, sự chuyên nghiệp và lòng kiên trì để phát huy hết mọi tài năng của mình đã đưa anh đến thành công và mang lại cho anh rất nhiều người theo dõi trên chặng đường này.

Vài tháng qua không hề lý tưởng, với chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng và ca phẫu thuật lưng đã cản trở đáng kể sự nghiệp của tay vợt người Anh. Như thường lệ, bất chấp nghịch cảnh này, Murray đã xoay xở để tận dụng tối đa lợi thế.

Sự thất vọng vì thất bại của anh có thể vẫn còn, nhưng Murray sẽ suy ngẫm rằng bản thân đã cống hiến hết mình trên sân và khép lại một chương trong cuộc đời mà không hề hối tiếc.